Cách khắc phục một số lỗi của iPhone 7

Người dùng có thể tùy chỉnh cài đặt để khắc phục một số lỗi trên iPhone 7 như mất kết nối Wi-Fi, mất sóng, hao pin, nút home hay thanh âm lượng...

Với iPhone 7 mà Apple ra mắt vài tháng gần đây, một số lỗi đã xuất hiện. Với đa phần các trải nghiệm không ưng ý, người dùng cần tùy chỉnh cài đặt trước khi sử dụng.

1. Nút Home và cảm biến vân tay


Khác với thao tác cũ trên iOS 9, người dùng cần ấn vào phím Home để mở khóa thiết bị có cài đặt TouchID. Nếu muốn trở lại cách cũ, người dùng có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Nút Home > Giữ ngón tay để mở. Bằng cách này, người dùng chỉ cần để ngón tay lên nút Home, máy sẽ tự mở khóa. iPhone 7 cũng có 3 tùy chỉnh khác nhau cho độ phản hồi của nút Home, người dùng có thể chọn trong Cài đặt > Cài đặt chung > Nút Home.


Nút Home trên iPhone 7 gây ra khó chịu cho người dùng (Nguồn: Genk)

2. Mất kết nối Wi-Fi, Bluetooth


Nhiều người dùng than phiền về lỗi tự mất kết nối Wi-Fi, báo sai mật khẩu dù đã nhập đúng. Bluetooth trên. Để khắc phục, người dùng có thể tắt kết nối và mở lại. Hoặc tốt hơn, hãy khởi động lại máy. Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, người dùng nên quên mạng Wi-Fi/ thiết bị Bluetooth và kết nối lại từ đầu. Với Wi-Fi, người dùng có thể đặt lại cấu hình kết nối bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt mạng. Nếu vẫn không thể khắc phục, có thể chọn Đặt lại tất cả Cài đặt.

3. Pin sụt quá nhanh


Có nhiều thay đổi từ iOS 10, dẫn đến lượng pin được sử dụng tăng khá nhiều. Thông thường, tình trạng này diễn ra khoảng 2 tuần kể từ lúc kích hoạt máy. Nếu sau 2 tuần, lượng hao pin vẫn nhanh, bạn nên tham khảo những thao tác sau:

Tắt thông báo các ứng dụng, dịch vụ định vị, các kết nối không cần thiết.

Vào Cài đặt > Pin, xem các ứng dụng dùng nhiều pin và tắt bớt.

Tắt chế độ tự làm mới ứng dụng ngầm: Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền.

Bật chế độ giảm chuyển động: Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Giảm chuyển động. Lưu ý, giảm chuyển động có thể gây ảnh hưởng đến vài ứng dụng dùng hình ảnh 3D như iMessage.

Cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi của iPhone 7 này là, người dùng có thể sử dụng chế độ năng lượng thấp, vào Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp. Cần lưu ý, chế độ này sẽ ngưng hoạt động một số tính năng.

4. Mất kết nối sau khi bật/tắt chế độ máy bay


Lỗi này hiện tại chỉ xuất hiện ở vài nhà mạng Mỹ. Người dùng Việt Nam mua hàng xách tay có thể gặp trường hợp này. Để khắc phục, người dùng có thể thử lắp lại SIM, cài đặt lại cấu hình kết nối. Sau đó, vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu, chọn Nâng cấp Cài đặt nhà mạng nếu có.
>